21/08/2014 09:08 GMT+7

​Giao tranh dữ dội, nhiều thường dân Ukraine thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm 20-8, quân ly khai Ukraine lại bắn rơi một máy bay chiến đấu của quân đội Kiev. Giao tranh ở miền đông khiến nhiều thường dân thiệt mạng.

Binh sĩ Ukraine đang thọc sâu vào Luhansk  - Ảnh: Reuters

Bắn nhau ác liệt, quân đội Ukraine thâm nhập Luhansk
Ukraine tố ly khai bắn tên lửa sát hại dân thường
Ukraine: Xe chở người tị nạn trúng tên lửa, nhiều người chết 

Theo AFP, người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko xác nhận quân ly khai đã bắn rơi một chiếc máy bay chiến đấu Su-25 trên bầu trời thành phố Luhansk, nơi bị lực lượng Kiev bao vây từ nhiều ngày qua.

Nhà chức trách địa phương cho biết các cuộc đụng độ ở trong và ngoài thành phố Donetsk đã cướp đi sinh mạng của 43 thường dân chỉ trong vòng 24 giờ qua. Giao tranh trên đường phố đặc biệt dữ dội tại thị trấn Ilovaysk, cách Donetsk 45 km.

Tại đây chín binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng. Ở thành phố Makiyivka ngay cạnh Donetsk, bom đạn liên tiếp dội xuống trong cả ngày hôm qua. Liên Hiệp Quốc (LHQ) ước tính số người di tản ở đông Ukraine đã tăng lên 415.000 người.

Trong đó khoảng 197.000 người đã chạy sang Nga, phần còn lại sang Ba Lan và Belarus để tránh bom đạn. Tổng số người thiệt mạng hiện vào khoảng 2.200 người.

Giao tranh leo thang trong thời điểm Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sắp hội kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Minsk cùng các quan chức Liên minh châu Âu (EU) vào tuần tới. Kiev vẫn cáo buộc Matxcơva tiếp tục đưa vũ khí và binh sĩ vào miền đông Ukraine.

Phía Kiev mô tả chỉ hàng loạt xe tăng, bệ phóng tên lửa Grad, pháo cối và nhiều binh sĩ đã được đưa vào Luhansk từ biên giới Nga.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên